Xin chào! Bạn có thể Đăng nhập hoặc Đăng kí.
EnglishVietnamese

Tiền giấy và dấu ấn Nữ hoàng Alizabeth II trên những tờ tiền xưa

Thời gian đăng: 10-04-2015 10:26 | 1171 lượt xemIn bản tinIn bản tin

Điểm qua vài nét về Nữ hoàng Alizabeth II

Elizabeth II (Elizabeth Alexandra Mary; sinh vào ngày 21 tháng 4 năm 1926; phát âm: Ê-li-gia-bét II) là đương kim Nữ hoàng của 16 quốc gia độc lập thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh bao gồm: Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Canada, Úc, New Zealand, Jamaica, Barbados, Bahamas, Grenada, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon, Tuvalu, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadies, Antigua và Barbuda, Belize và Saint Kitts và Nevis.

Bà đứng đầu các triều đình riêng rẽ và ngang nhau, thực hiện các nhiệm vụ cho mỗi quốc gia mà bà là nữ quốc vương, cũng như đóng vai trò là Người đứng đầu Khối thịnh vượng chung, Lãnh đạo Tối cao Giáo hội Anh, Công tước xứ Normandy, Chúa tể xứ Mann, và Thủ lĩnh Tối cao xứ Fiji. Về lý thuyết quyền lực của bà là rất lớn, tuy nhiên, trên thực tế theo quy ước, bà hiếm khi can dự vào các vấn đề chính trị.
 

Elizabeth trở thành Nữ hoàng Vương quốc Anh, Canada, Úc, New Zealand, Nam Phi, Pakistan, và Ceylon sau khi cha của bà, vua George VI, qua đời vào ngày 6 tháng 2 năm 1952. Thời gian trị vì suốt 63 năm của bà chứng kiến nhiều sự thay đổi, trong đó có sự giải thể của Đế quốc Anh (một tiến trình bắt đầu từ trước khi bà lên ngôi) và sự phát triển tiếp đó của Khối thịnh vượng chung Anh.

Sau khi các thuộc địa khác của Anh giành được độc lập khỏi Vương quốc Anh, bà trở thành nữ vương của một vài quốc gia mới độc lập. Bà cũng là người đã từng trị vì 32 quốc gia riêng biệt, nhưng nay một nửa trong số đó đã trở thành nước cộng hòa.
 

Elizabeth kết hôn với Vương thân Philip năm 1947. Hai người họ có bốn con, tám cháu và bốn chắt. Bà là một trongnhững người trị vì lâu nhất nước Anh, chỉ sau Nữ hoàng Victoria (trị vì Vương quốc Anh trong 63 năm, 217 ngày) và xếp trên vua George III (người trị vì Vương quốc Anh trong 59 năm, 96 ngày).
 

Điều đặc biệt thứ nhất là có một vùng lãnh thổ của Anh ở phía Nam Nam Cực đã được đặt tên là Vùng đất Nữ hoàng Elizabeth (Queen Elizabeth Land) để kỷ niệm 60 năm ngày Nữ hoàng Anh đăng cơ.
 

Vùng đất trên trước đây chưa hề được đặt tên, nay có tên Queen Elizabeth Land, rộng khoảng 169.000 dặm vuông (437.000km2). Vùng đất này chỉ chiếm 1/3 lãnh thổ của Anh ở Nam Cực, và gấp đôi diện tích nước Anh.

 

vungdatnamcuc
 

“Đây là một dấu hiệu thể hiện lòng biết ơn của đất nước với những đóng góp của Nữ hoàng, chúng tôi vinh dự được đặt tên Nữ hoàng cho vùng lãnh thổ Anh ở Nam Cực", Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết.
Tên mới của vùng lãnh thổ này sẽ được in trên tất cat những tấm bản đồ của nước Anh.

 

Giới thiệu 1 số loại tiền giấy in hình Nữ hoàng Alizabeth II

Điều đặc biệt thứ hai là hình của bà được in trên rất nhiều tờ tiền của các nước thuộc khối thịnh vượng chung Anh, và điều này cũng dễ hiểu !

 

tien Nu hoang Alizabeth II

1 dollar england 1994

 

tien Nu hoang Alizabeth II dep

tien Nu hoang Alizabeth II dep nhat

tien Nu hoang Alizabeth II duoc moi nguoi quan tam

tien Nu hoang Alizabeth II that dep

 

  • Chúng tôi nhận hỗ trợ thông tin về tất cả các loại tiền trong thế giới tiền dành cho mọi khách hàng có nhu cầu đổi tiền quốc tế - mua tiền thế giới - Thu mua tiền thế giới giá cao - Suu tap tien the gioi - Nhận mua ban tien giay the gioi - Sưu tầm tiền thế giới - sưu tập tiền các nước

 

THÔNG TIN CHỦ SHOP

Điện thoại: 090.252.4389 - 093.3915.896 

Gmail: Nguyenthithuphuongbmt@gmail.com

Yahoo: Thuphuong_banme@yahoo.com

Website: suutamtien.com - quatangsuutam.com

Địa chỉ văn phòng: Cưới cafe: 466/49 Lê Văn Sỹ. (Tới số 420 Lê Văn Sỹ quẹo vô hẻm số 448 (là hẻm đối diện KFC) đi tới cuối hẻm quẹo phải là thấy ngay Cưới cafe)

Facebook: facebook.com/PenVoiNui

Fanpage: facebook.com/SuuTamTienCo

poll load
Bình luận